=>> ความลุ่มลึกของหลักสูตร : ระดับพื้นฐาน
ระดับช่วงชั้นในการศึกษา : ระดับประถมศึกษา
- การพัฒนาสมรรถนะครูคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษาด้านเทคนิคการนำเข้าสู่บทเรียนเพื่อการเรียนรู้อย่างมีความสุข (ผศ.ดร.มะลิวัลย์ ถุนาพรรณ์ ดร.ฉลองชัย กล้าณรงค์ (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
ระดับช่วงชั้นในการศึกษา : ระดับ ม.ต้น
- การพัฒนาสมรรถนะครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ด้านกระบวนการคิดเพื่อประยุกต์ใช้ในโครงงานวิทยาศาสตร์ (ผศ.ดร.สิริพิศ พิศชวนชม ดร.เอื้ออาทร ราชจันทร์ (ภาควิชาเคมี))
- การพัฒนาทักษะการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วย Easy Lab สำหรับการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ในศตวรรษที่ 21 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ผศ.ดร.คงวิทย์ ประสิทธิ์นอก ดร.อรสา อินทร์น้อย (ภาควิชาเคมี))
- การพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์สำหรับการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 21 ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ดร.อัณศยา ท่อนโพธิ์ รศ.ดร.ประสงค์ สีหานาม (ภาควิชาเคมี))
- การพัฒนาสมรรถนะครูคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นด้านเทคนิคการนำเข้าสู่บทเรียนเพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (ผศ.ดร.มะลิวัลย์ ถุนาพรรณ์ รศ.ดร.นิภาพร ชุติมันต์ (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
- การสร้างสื่อการสอนคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้โปรแกรม GeoGebra (ระดับพื้นฐาน) (ผศ.ดร.ดรุณี บุญชารี ดร.มนชยา เจียงประดิษฐ์ (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
- การสร้างสื่อการสอนคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้โปรแกรม The Geometer’s Sketchpad (ระดับพื้นฐาน) (ผศ.ดร.ดรุณี บุญชารี ดร.มนชยา เจียงประดิษฐ์ (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
- เทคนิคการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์แบบองค์รวมสำหรับครูระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (รศ.จีระพรรณ สุขศรีงาม ผศ.ดร.วิลาวัณย์ พร้อมพรม (ภาควิชาชีววิทยา))
- การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อสร้างความตระหนักด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับครูมัธยมศึกษาตอนต้น (รศ.จีระพรรณ สุขศรีงาม ผศ.ดร.วิลาวัณย์ พร้อมพรม (ภาควิชาชีววิทยา))
ระดับช่วงชั้นในการศึกษา : ม.ปลาย
- การพัฒนาสมรรถนะครูวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ด้านกระบวนการคิดเพื่อประยุกต์ใช้ในโครงงานวิทยาศาสตร์ (ผศ.ดร.สิริพิศ พิศชวนชม ผศ.ดร.คงวิทย์ ประสิทธิ์นอก (ภาควิชาเคมี))
- การพัฒนาทักษะการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ด้วย Easy Lab สำหรับการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ ในศตวรรษที่ 21 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ผศ.ดร.คงวิทย์ ประสิทธิ์นอก ดร.อรสา อินทร์น้อย (ภาควิชาเคมี))
- การพัฒนาทักษะทางวิทยาศาสตร์ของครูวิทยาศาสตร์สำหรับการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 21 ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (รศ.ดร.ประสงค์ สีหานาม ดร.อัณศยา ท่อนโพธิ์ (ภาควิชาเคมี))
- การสร้างสื่อการสอนคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้โปรแกรมThe Geometer’s Sketchpad (ระดับพื้นฐาน) (ดร.วิภาวี ตั้งใจ รศ.ดร.นิภาพร ชุติมันต์ (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
- การสร้างสื่อการสอนคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้โปรแกรม GeoGebra (ระดับพื้นฐาน) (ดร.วิภาวี ตั้งใจ รศ.ดร.นิภาพร ชุติมันต์ (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
- การบูรณาการสะเต็มศึกษา (STEM Education) ร่วมกับ TPCK เพื่อการเรียนการสอนชีววิทยาในศตวรรษที่ 21 (ระดับพื้นฐาน) (ดร.บุษรา ยงคำชา ผศ.ดร.วิลาวัณย์ พร้อมพรม (ภาควิชาชีววิทยา))
- การพัฒนานวัตกรรมสื่อการเรียนรู้ฟิสิกส์สำหรับครูมัธยมศึกษาตอนปลาย Developing teaching media innovation for highschool teacher (รศ.จีระพรรณ สุขศรีงาม ผศ.ดร.คมศร เลาห์ประเสริฐ (ภาควิชาชีววิทยา))
- การเสริมสร้างศักยภาพการเรียนรู้ฟิสิกส์สำหรับครูมัธยมศึกษาตอนปลาย Capacity building of physics learning for highschool teacher (รศ.ดร.มงคล อุดชาชน ผศ.ดร.หทัยทิพย์ อุดชาชน (ภาควิชาชีววิทยา))
==> ความลุ่มลึกของหลักสูตร : ระดับกลาง
ระดับช่วงชั้นในการศึกษา : ระดับ ม.ต้น
- การสร้างสื่อการสอนคณิตศาสตร์ มัธยมศึกษาตอนต้น ด้วยโปรแกรม The Geomter’s Sketchpad (GPS) ระดับกลาง (ผศ.ดร.มนตรี ทองมูล ดร.โรจนี หอมชาลี (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
- การสร้างสื่อการสอนคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น โดยใช้โปรแกรม GeoGebra (ระดับกลาง) (ผศ.ดร.มนตรี ทองมูล ดร.โรจนี หอมชาลี (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
- การเตรียมและการประยุกต์ใช้จุลินทรีย์ในการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เพื่อการเกษตรอินทรีย์อย่างยั่งยืน (ระดับกลาง) (ดร.สุรศักดิ์ ขันคำ ผศ.ดร.วราภรณ์ สุทธิสา (ภาควิชาชีววิทยา))
- บรรพชีวินวิทยาและวิทยาศาสตร์โลกในการสอนวิทยาศาสตร์ (รศ.ดร.มงคล อุดชาชน ผศ.ดร.คมศร เลาห์ประเสริฐ ผศ.ดร.หทัยทิพย์ อุดชาชน (ภาควิชาชีววิทยา))
ระดับช่วงชั้นในการศึกษา : ระดับ ม.ปลาย
- การสร้างสื่อการสอนคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้โปรแกรม GeoGebra (ระดับกลาง) (ผศ.ดร.โชคชัย วิริยะพงษ์ ผศ.ดร.สุจิตตา สุระภี (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
- การสร้างสื่อการสอนคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยใช้โปรแกรม The Geometer’s Sketchpad (ระดับกลาง) (ผศ.ดร.โชคชัย วิริยะพงษ์ ผศ.ดร.สุจิตตา สุระภี (ภาควิชาคณิตศาสตร์))
- เทคนิคการใช้ไลเคนเป็นดัชนีบ่งชี้คุณภาพอากาศและการสะสมโลหะหนักในทัลลัสไลเคนสำหรับครูวิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย (ระดับกลาง) (รศ.ดร.ขวัญุเรือน นาคสุวรรณ์กุล ผศ.ดร.ปิยะเนตร จันทร์ถิระติกุล (ภาควิชาชีววิทยา))
- เทคนิคการจัดจำแนกเห็ดพิษโดยใช้ลักษณธทางสัณฐานวิทยาสำหรับครูวิทยาศาสตร์มัธยมศึกษาตอนปลาย(ระดับกลาง) (รศ.ดร.ขวัญุเรือน นาคสุวรรณ์กุล ผศ.ดร.ปิยะเนตร จันทร์ถิระติกุล (ภาควิชาชีววิทยา))
ติดต่อเรา
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม 44150
043-754247 – 8
043-754-322 ต่อ 1155
email : stc@msu.ac.th